แอพฯ ดูแลสุขภาพ เชื่อมต่ออุปกรณ์สวมใส่

ณาตยา สุขุม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

ณาตยา สุขุม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละแอพฯ ก็มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป แต่เราเชื่อว่าการมีสุขภาพดีจะต้องทำให้ครบองค์ประกอบ เราจึงต้องการสร้างแรงจูงใจให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพแบบรอบด้าน และมอบรางวัลให้กับตัวเอง

sp4-2ตอบโจทย์คนรักสุขภาพดึงคนร่วมกิจกรรมผ่านดีไวซ์
ณาตยา สุขุม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา เมืองไทยประกันชีวิตได้เปิดตัวโครงการ MTL Six Packs เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนที่รักและใส่ใจสุขภาพ โดยเชื่อว่าการมีสุขภาวะที่ดีองค์รวมต้องประกอบไปด้วย ความพร้อมทางด้านร่างกาย จิตใจ การเลือกรับประทานอาหาร รวมไปถึงการบริหารการเงิน และการเตรียมความพร้อมรับความเสี่ยง และในปีนี้ได้ต่อยอดโครงการ MTL Six Packs ด้วยสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยมี E-Stickers เป็นส่วนช่วยสร้างแรงจูงใจในการดูแลสุขภาพ

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราจะเห็นเทรนด์ด้านสุขภาพที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพและออกกำลังกายกันเพิ่มมากขึ้น ประกอบมีความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล เราจึงผนวกเอาไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพและยุคดิจิทัลเข้ามารวมกันเป็นแอพพลิเคชั่น MTL Six Packs เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพของคนในสังคม ให้สามารถดูแลสุขภาพตนเองได้แบบง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา เพียงเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งในแง่ของการเป็นธุรกิจประกันชีวิต เราก็ได้เห็นความสำคัญถึงการเตรียมความพร้อมด้านการเงิน เพื่อรับมือกับความเสี่ยงต่างๆ ด้วย โดยมีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต และประกันสุขภาพ เข้ามาตอบโจทย์ในส่วนนี้” ณาตยา กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิกฟรี เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ที่ App Store และ Google Play บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งเมื่อดาวน์โหลดและเปิดแอพพลิเคชั่นแล้ว ผู้ใช้จะได้รับสถานะเป็น Regular Member และจะได้รับ E-Stickers 2 พันสติ๊กเกอร์ทันทีที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิก ซึ่งสามารถสะสมเพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากพันธมิตรในเครือเมืองไทยประกันชีวิตได้ และหากผู้ใช้ซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับสถานะอัพเกรดเป็น Premium Member ซึ่งจะมีสิทธิประโยชน์และกิจกรรมยิ่งขึ้นsp4-3

เรามีการจัดการแข่งขันกิจกรรม Virtual Challenge อย่างต่อเนื่อง เพื่อแข่งขันการเดินในเส้นทางต่างๆ ที่มีการกำหนดไว้ ซึ่งผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด จะได้รับ E-Stickers พิเศษและของรางวัล

จับเทรนด์คนยุคดิจิทัล เสริมกิจกรรมด้านสุขภาพ 6 แพ็ก
สำหรับกิจกรรมด้านสุขภาพทั้ง 6 แพ็กของ MTL Six Packs ประกอบด้วย 1. Power Body Pack แพ็กแห่งการสร้างร่างกายให้แข็งแรง ผ่านการออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ เช่น การเดิน การเข้าร่วมแข่งขันกีฬาต่างๆ เช่น วิ่งมาราธอน และการเข้าฟิตเนส จากพันธมิตรที่ร่วมโครงการ อาทิ We Fitness Society, GuavaPass, Sports Mall เป็นต้น โดยเฉพาะกิจกรรมการนับก้าวเดินและวิ่ง ซึ่งผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นกับอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable Device) เช่น อุปกรณ์นับก้าว Fitbit, Jawbone และ iHealth (แอพพลิเคชั่นใน iPhone) โดยหากยิ่งเดินก้าวมาก หรือเป็นไปเงื่อนไขกิจกรรมที่กำหนด จะยิ่งได้รับ E-Stickers มากขึ้นด้วย

[efsrow]
[efscolumn lg=”6″ md=”6″ smoff=”0″ mdoff=”0″ lgoff=”0″ ]
21873
[/efscolumn]
[efscolumn lg=”6″ md=”6″ smoff=”0″ mdoff=”0″ lgoff=”0″ ]
21871
[/efscolumn]
[/efsrow]

2. Pure Medical Pack การตรวจสุขภาพเพื่อเตรียมร่างกายให้อยู่ในภาวะสมดุลเป็นปกติ และแข็งแรงอยู่เสมอ ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การตรวจสุขภาพ การฉีดวัคซีน การตรวจรักษา หรือรับบริการด้านทันตกรรม รวมถึงการมีเกณฑ์ BMI ที่ปกติ โดยผู้ใช้จะได้รับส่วนลดจากโรงพยาบาลในเครือ เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพ สมิติเวช บางปะกอก พระราม 9 พญาไท และเปาโล เป็นต้น

3. Pleasure Pack แพ็กแห่งการมีจิตใจที่เบิกบาน เป็นการสร้างสุขภาพใจที่ดี ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การช้อปปิ้งสินค้า ด้านสุขภาพ ความงาม และการเดินทางท่องเที่ยว รวมถึงการทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม โดยมีพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ Expedia, Airasia Go, สปา, โรงภาพยนตร์ และโรงแรม เป็นต้น

ฉบับที่ 212 เดือนสิงหาคม

วิธีสร้างธุรกิจอย่างสตาร์ทอัพ

4. Perfect Food Pack แพ็กแห่งการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรง จากการซื้ออาหารสุขภาพจากบริษัทพันธมิตรที่ร่วมรายการ เช่น Absolute FitFood, Gourmet Market, Home Fresh Mart นอกจากนี้ ยังมีสินค้าบางรายการที่ได้รับส่วนลด 3 เปอร์เซ็นต์ เพียงแสดงแอพพลิเคชั่น

5. Protection Pack แพ็กแห่งการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับโรคภัยและอุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดฝัน ซึ่งเป็นการวางแผนและเตรียมความพร้อมด้านการเงิน เพื่อช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ของเมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ต่างๆให้เลือกตามระยะเวลาและความคุ้มครอง อาทิ การประกันชีวิต โครงการเมืองไทย รับทรัพย์ตลอดชีพ 90/7 หรือประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง เป็นต้น

[efsrow]
[efscolumn lg=”6″ md=”6″ smoff=”0″ mdoff=”0″ lgoff=”0″ ]
21875
[/efscolumn]
[efscolumn lg=”6″ md=”6″ smoff=”0″ mdoff=”0″ lgoff=”0″ ]
21874
[/efscolumn]
[/efsrow]

และสุดท้าย 6. Personal Accomplishment Pack แพ็กแห่งการพิชิตเป้าหมาย โดยสมาชิกสามารถกำหนดเป้าหมายกิจกรรมบนแอพพลิเคชั่นได้ด้วยตนเอง เช่น การตั้งเป้าหมายเดินวันละ 1 หมื่นก้าว อย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์ และยังสามารถร่วมกิจกรรมในส่วนที่กำหนดให้ เช่น การแข่งขันเดินในเส้นทางจำลองต่างๆ เพื่อให้สมาชิกมีสุขภาพที่แข็งแรงผ่านการจำลองเส้นทางที่ไม่น่าเบื่อ

“เรามีการจัดการแข่งขันกิจกรรม Virtual Challenge อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถลงชื่อเข้าร่วมแข่งขันการเดินในเส้นทางต่างๆ ที่มีการกำหนดไว้ ซึ่งผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด จะได้รับ E-Stickers พิเศษและของรางวัล และในทุกกิจกรรมหากผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์สวมใส่ สามารถนำมาเชื่อมต่อดีไวซ์เพื่อนำข้อมูลมาใช้งานบนแอพพลิเคชั่นได้ทันที สามารถใช้ iHealth ในการนับก้าวเดิน ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นบน iPhone ได้เช่นเดียวกัน สำหรับผู้ใช้ Android เรากำลังดำเนินการเพื่อขออนุญาตเชื่อมต่อกับ S Health ในเฟสถัดไป” ณาตยา กล่าว

สร้างกิจกรรมใหม่ๆ ตอบรับเทรนด์ เตรียมเชื่อมต่อ Wearable มากขึ้น
ในอนาคตยังมีแผนที่จะเชื่อมโยงแอพพลิเคชั่นเข้ากับอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆ และเพื่อตอบรับกระแสความนิยมด้านการออกกำลังกายและไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่หลากหลาย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาขออนุญาตกับแอพพลิเคชั่นสำหรับนักปั่นจักรยานที่ได้รับความนิยมอย่าง Garmin และ Strava โดยเชื่อว่าหากมีการร่วมมือกันในอนาคต จะส่งผลให้มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับจักรยานให้ผู้ใช้ได้ร่วมสนุกมากขึ้น